วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

น้องใหม่ของค่าย! Nissan Magnite รถ SUV ไซส์เล็ก พร้อมขายที่อินเดียต้นปี 2021



 หลังจากที่ Nissan บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ได้ทำการเปิดตัวแนวคิด Nissan Magnite รถอเนกประสงค์ไซส์เล็ก (B-SUV) ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดมันจะถูกพัฒนาโดยแบรนด์ Datsun บริษัทในเครือและมีกำหนดออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า


โดยแม้เจ้ารถคันนี้จะมีเป้าหมายทางการตลาดในประเทศอินเดีย แต่มันก็ได้รับการทดสอบที่ Nissan Tochigi Proving Ground ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยมีการนำรถรุ่นอื่นๆ อย่าง Nissan GT-R และ Nissan Ariya ไปทดสอบสมรรถภาพมาแล้ว

mimimi3
โฉมภายนอกทั้ง กระจังหน้า และกันชนได้รับการอัปเดตค่อนข้างใกล้เคียงกับรถแนวคิดต้นแบบ ให้ความรู้สึกคล่องตัว และดูมีสีสัน นอกจากนี้มันอาจเป็นรถรุ่นแรกที่ผลิตในอินเดีย และได้ใช้โลโก้ใหม่ของ Nissan

ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับกล้อง 360 องศา มาพร้อมเทคโนโลยี ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
mimimi2
ในส่วนของเครื่องยนต์ทาง Nissan ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ แต่เนื่องจาก Magnite ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ CMF-A ร่วมกับ Renault Triber ทำให้คาดว่ามันจะมีระบบส่งกำลังเช่นเดียวกันก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า มีทั้งระบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ CVT

ส่วนรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้ต้องรอทางค่ายประกาศในอนาคต แต่ที่แน่นอนแล้วก็คือ Nissan Magnite จะเปิดตัวขายในประเทศอินเดีย ในช่วงต้นปี 2564 แน่นอน

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น