วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เผยภาพเรนเดอร์ DELIVER-E รถตู้ไฟฟ้าเพื่อการจัดส่งสินค้าโดยสตาร์ตอัป Bollinger


 Bollinger Motors บริษัทสตาร์ตอัปผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้นำเสนอภาพเรนเดอร์ถึงการออกแบบ DELIVER-E รถตู้ไฟฟ้าสำหรับจัดส่งสินค้าที่บริษัทกำลังมีแผนที่จะผลิตผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท พร้อมแจ้งสเปกให้ทราบกันในแบบเบื้องต้น

DELIVER-E เป็นรถตู้ไฟฟ้าสำหรับจัดส่งและบรรทุกสินค้าขนาดกลาง ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า และได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้เหมาะกับงานบรรทุกในหลายขนาด ได้แก่ คลาส 2B, 3, 4 และ 5

DELIVER-E มีชุดแบตเตอรี่ให้เลือกหลายขนาดโดยให้ระยะทางสูงสุดถึง 200 ไมล์ ได้แก่ 70, 105, 140, 175 และ 210 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง และมีอัตราการชาร์จที่เร็วด้วย DC สูงสุด 100 กิโลวัตต์พร้อมพอร์ตชาร์จในแบบมาตรฐานสากล

DELIVER-E ยังเอาใจคนส่งของโดยออกแบบความสูง (Step-in height) ต่ำที่สุดในบรรดารถตู้จัดส่งสินค้าที่ความสูงเพียง 18 นิ้วเท่านั้น ส่วนของพื้นภายในตู้บรรทุกสินค้าจะแบนราบและมีหลุมล้อเพียงเล็กน้อย จึงช่วยให้มีพื้นที่สำหรับจัดวางสินค้าได้จำนวนมาก และตัวรถออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ช่วยให้มีระยะวิ่งที่ดีขึ้น

ที่สำคัญ DELIVER-E ในแต่ละคลาสมีต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) น้อยกว่ารถที่ใช้ก๊าซและดีเซล จึงเหมาะกับธุรกิจจัดส่งสินค้าที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้ และจะเริ่มการผลิตในปี 2022

ปี 2017 Bollinger ได้เปิดตัวแนวคิดรถกระบะ EV สองประตูในงาน Los Angeles Auto Show ต่อมา Bollinger ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเอนกประสงค์ B1 และ B2 ในงาน Los Angeles Auto Show 2019 ซึ่งมีแผนจะผลิตปลายปี 2020 และส่งมอบต้นปี 2021 มาถึงตอนนี้ก็เปิดเผยว่าจะมีรถตู้ไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งมีแนวทางที่ใกล้เคียงกับ Rivian ดังนั้นต้องรอดูกันต่อไปว่าของ Bollinger และ Rivian จะแตกต่างกันอย่างไร

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น